[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเทศบาลบูรพาอุบล
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

link banner
e-Learning

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


หมวดหมู่ blog

 
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม

เจ้าของผลงาน : นริศ ประธรรมสาร
พุธ ที่ 29 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2554
เข้าชม : 203    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชาวอลเลย์บอล 1  พ  41201   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4  โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม   มีความมุ่งหมายของการวิจัย   ดังนี้                  1)  เพื่อพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลรายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80  2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล  รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่  4   3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียนทักษะกีฬาวอลเลย์บอล   รายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4    4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยการใช้แบบฝึกทักษะรายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ  41201  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   กลุ่มตัวอย่าง             ที่ใช้ในการวิจัย  ได้แก่  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม   ภาคเรียนที่  1                 ปีการศึกษา   2552   จำนวน  30   คน  ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง  (Purposive  Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย   คือ   1)   แผนการจัดการเรียนรู้   2)   แบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล                         3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  เป็นแบบปรนัย  ชนิดเลือกตอบ   4  ตัวเลือก   จำนวน  40  ข้อ   4)   แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4    ที่มีต่อการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยการใช้แบบฝึกทักษะ เป็นแบบมาตราส่วน ประมาณค่า    5  ระดับ   (Rating Scale)    จำนวน  20  ข้อ
ผลการวิจัย  ปรากฏ  ดังนี้
  1.   ประสิทธิภาพของการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอล   โดยการใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.06/ 81.08   
  2.   ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอล    มีค่าเท่ากับ   0.6159               แสดงว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   มีความก้าวหน้าทางการเรียน  ร้อยละ  61.59 
 3.  การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   ที่เรียน ทักษะกีฬาวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05 
 4.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4   มีความพึงพอใจต่อการพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1  พ 41201  โดยการใช้แบบฝึกทักษะ  มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ  4.52   อยู่ในระดับมากที่สุด
โดยสรุปในภาพรวมแบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล  รายวิชา  วอลเลย์บอล 1  พ  41201      


งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลเมืองบางกะดี จังหวัดปทุมธานี ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 14/มี.ค./2567
      การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม 29/มิ.ย./2554
      การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 24/ก.พ./2554


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
โรงเรียนพระราชทานระดับมัธยมศึกษาติดต่อกัน 3 ครั้งภายใน 10 ปี (2554/2559/2563)
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5